Sáng ngày 24/4. T'Măng Deeng tổ chức tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật canh tác cà phê bền vững do Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) phối hợp tổ chức.
 

Các giải pháp nông nghiệp thông minh & ứng dụng khoa học kỹ thuật trong canh tác đã và đang là chủ đề được T'Măng Deeng quan tâm. Gần 20 nông hộ và toàn bộ đội ngũ kỹ thuật nông nghiệp T'Măng Deeng đã được mời tham gia tập huấn.

Trao đổi tại buổi tập huấn, anh A Nấc - nông hộ tham gia trồng cà phê cũng cho biết: “Hiện nay, các hộ dân làng Kon Chênh đã bắt đầu tham gia trồng cà phê xứ lạnh Arabica thay thế cho các cây ngắn ngày giá trị kinh tế thấp. Ngoài ra, các nông hộ cũng có kế hoạch để chuyển đổi từ canh tác cà phê truyền thống sang canh tác cà phê áp dụng khoa học kỹ thuật để tăng năng suất cho cây cà phê. T'Măng Deeng tổ chức buổi tập huấn là rất cần thiết cho nhu cầu của bà con chúng tôi”.

Như thường lệ với sự hỗ trợ từ các chuyên gia từ Viện Nông Lâm nghiệp (WASI) ở khu vực Tây Nguyên Việt Nam đã tham gia khóa tập huấn và cung cấp cho T'Măng Deeng những kiến ​​thức chuyên sâu về trồng cây cà phê xứ lạnh Arabica.

Với trang bị kiến thức kể trên, T'Măng Deeng cùng các thành viên nông hộ đã đưa ra một kế hoạch mang tính đột phá để áp dụng các phương pháp canh tác mới vào quy trình sản xuất cà phê./